Giỏ hàng

Thực phẩm hữu cơ là gì?

Hữu cơ là gì?

Thực phẩm hữu cơ là thực phẩm cần thiết

Tất cả thực phẩm hữu cơ đều có thể truy nguyên hoàn toàn từ nông trại đến bàn ăn, vì vậy bạn có thể chắc chắn về những gì bạn đang ăn. Các tiêu chuẩn cho thực phẩm hữu cơ được quy định trong luật pháp châu Âu, vì vậy bất kỳ thực phẩm nào được dán nhãn là hữu cơ phải đáp ứng các quy tắc nghiêm ngặt. Không giống như sản xuất thực phẩm phi hữu cơ, sử dụng rộng rãi các loại phân bón và thuốc trừ sâu được sản xuất và khai thác, thực phẩm hữu cơ được sản xuất với phân bón tự nhiên từ thực vật, ít năng lượng hơn và tôn trọng động vật cung cấp nó.

Nông nghiệp hữu cơ và sản xuất thực phẩm không dễ dàng và có sự cam kết và chú ý thực sự đến từng chi tiết, và được hỗ trợ bởi sự kiểm tra và chứng nhận nghiêm ngặt, độc lập.

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu, sức khỏe kém liên quan đến chế độ ăn uống và sự suy giảm lan rộng trong đời sống hoang dã của chúng ta, nhu cầu sản xuất thực phẩm lành mạnh, cắt giảm khí thải nhà kính và bảo vệ động vật hoang dã phát triển mạnh hơn theo năm. Không có viên đạn ma thuật nào để giải quyết những thách thức mà chúng ta phải đối mặt, nhưng quyết định mua hàng chúng ta đưa ra mỗi ngày là một hình thức hành động trực tiếp đơn giản nhưng mạnh mẽ.

Thức ăn nên là cà rốt


Tại sao chọn thực phẩm hữu cơ? 

Hữu cơ có nghĩa là làm việc với thiên nhiên. Điều đó có nghĩa là mức độ phúc lợi động vật  cao hơn  , mức độ thuốc trừ sâu thấp hơn,  không có thuốc diệt cỏ được sản xuất hoặc phân bón nhân tạo và quản lý đất đai và môi trường tự nhiên bền vững hơn, có nghĩa là nhiều động vật hoang dã hơn.

Bất cứ thứ gì bạn mua - từ nụ bông đến cà rốt - khi bạn chọn thực phẩm hữu cơ, đồ uống hoặc làm đẹp và dệt may, bạn chọn sản phẩm quảng bá một thế giới tốt hơn.

Thực phẩm hữu cơ đến từ các nguồn đáng tin cậy. Tất cả các trang trại hữu cơ và các công ty thực phẩm được kiểm tra ít nhất một lần một năm và các tiêu chuẩn cho thực phẩm hữu cơ được quy định trong luật pháp châu Âu.

Tại sao hữu cơ đôi khi chi phí nhiều hơn? 

Trong một thế giới lý tưởng, hữu cơ sẽ không cần phải đắt hơn. Một phần lớn của vấn đề là chi phí thực phẩm của chúng tôi không được phản ánh trong giá cả, cả mặt tích cực và tiêu cực. Vì vậy, thực phẩm được sản xuất theo cách có thể gây ô nhiễm nước của chúng ta hoặc dẫn đến kháng kháng sinh, có vẻ rẻ trong cửa hàng, nhưng chi phí thực sự có thể rất cao.

Khi có sự khác biệt về giá, bạn đang trả tiền cho những người nông dân hữu cơ chăm sóc đặc biệt để bảo vệ môi trường và  cải thiện phúc lợi động vật . Khi chi phí canh tác với phân bón và hóa chất gốc dầu tăng lên, khoảng cách giá giữa hữu cơ và phi hữu cơ đang đóng lại. 

Mặc dù thực phẩm hữu cơ đôi khi đắt hơn phi hữu cơ, các mặt hàng chủ lực như đậu, mì ống, gạo và wholegrains thường chỉ khác nhau về giá bởi một vài đồng xu, và khi bạn có thể, mua trực tiếp từ nông dân thông qua các chương trình hộp cũng có thể giúp ích. 

Danh mục tin tức

Từ khóa