Giỏ hàng

SẢN PHẨM CÓ IN NHÃN HỮU CƠ "USDA ORGANIC" CÓ Ý NGHĨA GÌ?

Bên cạnh giá trị dinh dưỡng, danh sách các thành phần có trong thực phẩm và khẩu phần ăn được ghi trên bao bì, nhãn “organic” có thể xuất hiện trên bao bì gây bối rối cho người mua hàng vì ý nghĩa của nó khi mua thực phẩm. Vì vậy, hiểu rõ ý nghĩa của nhãn “organic” có trên bao bì sản phẩm có thể giúp người mua hàng đưa ra lựa chọn sáng suốt trong lần mua sắm tiếp theo.

I. CHỨNG NHẬN HỮU CƠ "USDA ORGANIC"

Chứng nhận hữu cơ yêu cầu nông dân và người sản xuất ghi lại quá trình trồng trọt, sản xuất của họ và phải được kiểm tra hàng năm. Kiểm soát nuôi trồng, sản xuất hữu cơ trên hệ thống online trong từng khâu, bao gồm, nhưng không giới hạn, nguồn giống, điều kiện đất, sức khỏe cây trồng, quản lý cỏ dại và dịch hại, hệ thống nước, các chất cho vào trong quá trình trồng trọt, ô nhiễm, xử lý và phòng ngừa rủi ro, lưu trữ thông tin. Kiểm soát sản phẩm hữu cơ từ khi bắt đầu trồng đến lúc chúng được bán ra là một phần của chứng nhận hữu cơ USDA cam kết.

chung-nhan-huu-co-usda-organic

Nông dân nhập dữ liệu vào template trên hệ thống theo dõi hữu cơ của USDA

Thực phẩm được chứng nhận hữu cơ USDA được trồng và chế biến dựa trên hướng dẫn của liên bang cho rằng có rất nhiếu yếu tố phải xem xét như chất lượng đất, phương pháp chăn nuôi động vật, kiểm soát cỏ dại và dịch hại, và vấn đề sử dụng phụ gia, chất bảo quản. Những nhà sản xuất hữu cơ sử dụng tối đa các chất tự nhiên và các phương pháp canh tác vật lý, cơ học hoặc sinh học.

Sản phẩm nông nghiệp được chứng nhận hữu cơ nếu nó được chứng nhận là đã được trồng trên đất không chứa các chất bị cấm trong vòng 3 năm trước khi bắt đầu được sử dụng để trồng hữu cơ. Các chất bị cấm đa phần là phân bón tổng hợp và thuốc trừ sâu. Ví dụ khi một người nông dân phải sử dụng một chất tổng hợp để đạt được một mục đích nào đó, chất đó trước tiên phải được cho phép sử dụng với hàm lượng đáp ứng tiêu chí không ảnh hưởng tới sức khỏe con người và môi trường.

Đối với thịt hữu cơ, các quy định yêu cầu động vật được nuôi trong điều kiện sống phù hợp với hành vi tự nhiên của chúng (như được chăn thả trên đồng cỏ), cho ăn thức ăn 100% hữu cơ và không được sử dụng kháng sinh hoặc hormone.

Khi nói đến các thực phẩm chế biến, nhiều thành phần, các tiêu chuẩn hữu cơ USDA có các xem xét bổ sung. Các quy định cấm thực phẩm chế biến hữu cơ có chứa chất bảo quản nhân tạo, màu sắc hoặc hương vị và yêu cầu các thành phần của chúng là hữu cơ, với một số ngoại lệ nhỏ. Ví dụ, thực phẩm hữu cơ chế biến có thể chứa một số thành phần phi nông nghiệp cho phép, như enzyme trong sữa chua, pectin trong mứt trái cây hoặc baking soda trong các món nướng.

II. PHÂN LOẠI VÀ VỊ TRÍ IN NHÃN HỮU CƠ THEO QUY ĐỊNH HỮU CƠ CỦA USDA

Khi các sản phẩm đóng gói được đóng nhãn “được làm từ hữu cơ” [thành phần cụ thể hoặc nhóm thực phẩm], thì điều này có nghĩa là chúng chứa ít nhất 70% thành phần sản xuất là hữu cơ. Các thành phần không phải hữu cơ còn lại được sản xuất mà không sử dụng các phương pháp bị cấm (ví dụ như kỹ thuật di truyền) nhưng có thể bao gồm các chất không được phép sử dụng trong các sản phẩm hữu cơ 100%. Các sản phẩm “được làm từ hữu cơ’ sẽ không được gắn nhãn hữu cơ USDA, nhưng giống với tất cả các sản phẩm hữu cơ khác, vẫn phải đạt các tiêu chuẩn hữu cơ của USDA. Bạn có thể tìm danh tính của nhà chứng nhận trên sản phẩm được đóng gói để xác minh rằng sản phẩm đó đáp ứng các tiêu chuẩn hữu cơ USDA.

Đối với tất cả các thực phẩm hữu cơ, không có loại thực phẩm nào được trồng hoặc xử lý bằng cách sử dụng các sinh vật biến đổi gen, mà các tiêu chuẩn hữu cơ nghiêm cấm.

Vi-tri-in-nhan-usda-organic-tren-bao-bi-san-pham

Vị trí in nhãn hữu cơ "USDA ORGANIC" trên bao bì sản phẩm

     1. 100% Organic

Sản phẩm có nhãn “100% organic” là sản phẩm được sản xuất bằng phương pháp hoàn toàn hữu cơ, chứa các thành phần hoàn toàn hữu cơ, không biến đổi gen và hoàn toàn không sử dụng các chất bị cấm trong trồng trọt, chế biến.

     2. Hữu cơ

Sản phẩm được sản xuất sử dụng phương pháp hữu cơ có ít nhất 95% các thành phần hữu cơ.

     3. Làm từ hữu cơ

Sản phẩm có 70% đến 95% các thành phần hữu cơ (với không quá 3 thành phần cụ thể và nhóm thực phẩm) được in dòng chữ “làm từ hữu cơ” trên mặt trước bao bì. Các sản phẩm này không có nhãn “USDA Organic” được in trên bao bì sản phẩm, tuy nhiên sản phẩm vẫn phải đạt các tiêu chuẩn hữu cơ như các sản phẩm có nhãn hữu cơ và 100% hữu cơ.

Ghi chú: Không có bất kỳ thành phần không hữu cơ nào được sử dụng trong các hạng mục đóng nhãn nói trên được sản xuất bằng kỹ thuật di truyền, chiếu xạ hoặc bùn thải.

     4. Bảng thành phần:

Sản phẩm với ít hơn 70% thành phần hữu cơ chỉ có thể liệt kê các thành phần hữu cơ trong bảng thành phần. Nhãn hữu cơ “USDA Organic” không được in trên bao bì. Không có bất cứ dòng thông tin ghi nhận hữu cơ nào được in trên mặt trước bao bì sản phẩm.


Trở nên quen thuộc với nhãn hữu cơ USDA và hiểu được ý nghĩa của nó trong việc cho phép người tiêu dùng đưa ra quyết định sáng suốt về thực phẩm họ mua. Mặc dù có nhiều nơi truyền thông nhãn hữu cơ USDA làm tăng giá trị cho thực phẩm, nhưng người tiêu dùng có thể yên tâm rằng các sản phẩm đạt chứng nhận hữu cơ USDA là các sản phẩm được chứng nhận hữu cơ ở tất cả các khâu từ nông trại ra tới cửa hàng.


Danh mục tin tức

Từ khóa